土曜日, 10月 24, 2020

Rueang Chaya Phra 13:38


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Phra Wachiro さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ กระทำ ‹ ?

“ใจจริง อยากไปว่าประเด็น อยู่ที่วัด…โน่น หรือไม่ก็ที่เรารู้ความแปลก ๆ กะใจ นั้น ๆ นี้ ๆ ที่สืบออกไปจาก คำผิด! ซึ่งว่าในทางศัพท์ก่อน ซึ่งยังไม่บอกว่า ผิด! หรือถูก! อะไร? ตรงจะไม่ก่อโทษ , ความอยากกลับไปพูดประเด็นที่โน้น หรือแม้ที่นี้ ก็ตาม ก็ยังจะต้องยับยั้งตน ไว้ก่อนทุกครั้ง ไปหมด ทั้งว่า ใครเขาจะมาทุบตายไปเลย ฉะนั้น ก็คงจะไม่ใช่!

แต่ว่ามีประเด็น! หรืออย่างน้อยก็อยากรู้ว่า เขาปรารภจากอะไรกัน จับประเด็นจากตรงไหน แล้วทำไม? ถึงยังไม่มีผู้ใด ปรารภตรงคำเขียนผิด นั้น ๆ ตรง ๆ ซึ่งเป็นทาง ที่ มมร คือพระสงฆ์ นั่นเอง กระทำขึ้นแท้ กลับไม่แสดงตรงนั้น ซึ่งที่ถูก ไม่ถูก ถึงผิดไปน่าเกลียด!ไปเลย เพราะโดนศัพท์ ผิดดั่งกะไปหาความ ลงนัยวิตถารด้วยอย่างไร ก็มี กับโวหารทางธรรมภาษาบ้านเรา ที่จะเปรียบขึ้นไปว่า? อะไร? ใครขวนขวาย จะมาว่าแต่ อรรถะ ๆ ของการเข้ามาสู่ขันธ์ สู่รูป คือตัวระบบ ของอินเทอร์เน็ต เหล่านี้

พระนักบวช เป็นรูป เป็นพระไม่มีอารมณ์ถูกผิด จะมาร่วม มากระทำประโยชน์ เขายังไม่เห็นว่า ไปจากนี้ , แต่ซึ่งเดี๋ยวนี้ ควรก็ไม่ต้องทุกข์ แล้ว เพราะถ้าที่ใดได้สัญญาณอินเทอร์เน็ต ก็ทำไป แต่ถ้าใดไม่มี ก็ดูหนังสือ เปิดพากย์จากคัมภีร์ ดูไปหน้า หรือสองหน้ากระดาษ ก็ไปเท่านั้น เป็นการกระทำแด่สิ่งที่ดีที่สุด ไปทั้งภายใน -ภายนอก ของตน ตรงนี้ , เราซึ่งเหมือนคนที่ ได้บ้า และคลั่งสุดขีด เขาก็ให้มาที่นี่ได้ ฉะนั้นแล้ว ก็ควรพอใจ , คือถือว่าตนไม่ได้บ้าจนไปกระทำอันตรายอื่น แต่แค่เพียงบ้าหงุดหงิด อยากทำประโยชน์ อะไรบ้างสักเล็กน้อย

ว่าได้จัด ว่าจดอะไร?ดี ว่าดูแล้ว มาถึงเรื่องทำประโยชน์ หากมีอยู่จริง คนก็จะได้ประพฤติปฏิบัติ ไปตามคำปฏิญาณของตน” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “กระทำ” ดูอ้าง rb.gy/pg7tou )

Due which names are the same Just bypassed it …