木曜日, 10月 29, 2020

Rueang Chaya Phra 13:43


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

the Rotor さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ อุบาสก ‹ ?

“ถ้าเรามาเริ่มจากการเตือน ตามแนว ที่เรากำลังฝึกหัด ก็ย่อมจะต้องเห็นว่า ความโยงใยต่าง ๆ นี้ ชัด! อยู่ในภาษาของเราก่อน ที่ซึ่งจะต้องยังไม่ชัด อยู่ในภาษาอื่น ๆ ไปอย่างไรได้ ,

อย่างไร ที่เราดูศัพท์ อย่าง RTGS นี้ก็ เป็นแนวคิดที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ในเรื่องของวรรณยุกต์ สามัญ ถึงจัตวา , ซึ่งการจัดลำดับหรือแนวโน้ม ก็คล้าย ๆ กับว่า เราจะต้องคำนึงถึง ไปอยู่รอบทิศทาง คือโดยด่วน โดยเร็ว หรือช้า! ก็คือจำต้องดู ไปทั้งอนุโลม และปฏิโลม แลต้องดูไปอย่างคำนึงถึง อย่างสามัญ ถึงจัตวา , เช่นนี้ ทั้งหมด

ตรงเช่นนี้ ก็ย่อมเท่ากับว่า การจรด ศัพท์! ลงเพียงแค่ครั้ง หรือเพียงอัตรา หรือเพียงแค่ลิขิตเดียว เราก็ต้องคำนึงถึง ก็ต้องพบ ก็จะต้องทราบ ถึงสารสลัก ตามผังเกณฑ์ แลแผนการใด แผนก! ด้วยรู้ลักษณะทางสัญญา ซึ่งได้มากในครั้งเดียว ก็ถึงนัย ๖ ประการแล้ว ลงถ้าวิเคราะห์!

ดั่งคำศัพท์ ที่ท่านขัด! หรือจำเป็นที่จะต้องตีขลุม ยกกันขึ้นมาเป็นอย่างแรกก่อน ก็คือหมวด ส อักษร ลงมาไว้เป็นอัตรา และลงความ อย่างที่เราควรจะตั้งเกณฑ์พิจารณา ไว้คร่าว ๆ ไปตามสมมุติ ดั่งเมื่อกล่าวนี้ เพราะว่าที่ใด เป็นที่พออัตรากำลัง ที่ผู้แถลง จะทำการแสดง เรื่อง ก็พึงจะต้อง มาพิเคราะห์ ด้วยกัน” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “อุบาสก” ดูอ้าง rb.gy/u6ke23 )

Due which names are the same Just bypassed it …