火曜日, 10月 06, 2020

Rueang Chaya Phra 13:20


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Phra Wachiro さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ เศวตฉัตร ‹ ?

“เช่นนั้น ก็จะต้องมาดูกันว่า เรามาบูชาความรู้ โดยพวกเราท่าน ทั้งชาวเรา หรือแม้นชาวเขาอื่นใดทั้งปวง เรามาบูชาความรู้ เพราะพวกเราเป็นพวกบูชาความรู้ , ลงเพราะความว่า เพราะพฤติกรรมใดต่าง ๆ ไม่ว่าเช่นนั้น หรือว่าเช่นนี้ ย่อมออกไปจากความรู้ แม้แต่การว่ากล่าวออกครั้งนี้ , วันนี้ ก็ว่าออกมาจากความรู้ เช่นว่า ความรู้เรื่องขันธ์ หรือว่าความรู้ ลงแต่การใช้อินเทอร์เน็ต เป็นต้น , อันอีกประการหนึ่ง อาจบอกว่า หรือถามว่า ตรงนี้?เป็นพื้นที่เปิด หรือว่าตรงใดเป็นพื้นที่ปิด ,

ซึ่งรู้! และพิจารณา ลงใน ขันธขณะ ลงในระหว่าง ที่ทุกคนมีพฤติการ อยู่ในอินเทอร์เน็ต จึงควรมากแต่ตรงที่รู้ว่า ‘ไม่มีได้มีเสีย’ เพราะถ้าพิจารณาให้ดีแล้ว ลงสมมุติ ด้วยกรรม! หรือลงได้ด้วยโดยธรรม อะไร?ในนี้ ในส่วนที่คนเราเข้ามาเป็นขันธขณะ อยู่ในอินเทอร์เน็ต แล้ว ย่อมไม่พบว่า มีพื้นที่ปิด , ในการทำความเข้าใจตรงนี้ จึงต้องตั้งสมุฏฐาน ให้ใกล้ขันธขณะ อย่างยิ่ง ๆ เข้ามา , คือเมื่อท่านใด ไม่ต้องการฝึกการใช้เหตุผล แล้วเมื่อไม่ปิดเครื่อง เมื่อไม่ตัดสัญญาณ ย่อมเรียกได้ว่า ท่านมาอยู่ในความสามารถ และอยู่ในพื้นที่เปิด ในทางคติ!ลิขิต แบบ ๑ ร้อยเปอร์เซ็นต์

แต่ทีนี้ เป็นดั่งคนใด หรือดั่งเช่นพวกเราที่มาถึง ณ อาจารย์ทองย้อย อย่างนี้ ทุกคนต่างก็มีมุขนัย! ที่เปิดเผย แหละที่ไม่เปิดเผยก็คงมีอยู่ โดยที่พวกเรามาฝึก ในส่วนของการใช้เหตุ –ผล ก็จึงได้สร้างสมมุติเรื่อง ตรงความเป็นพื้นที่ปิด ในอย่างนี้ ขึ้นมา แล้วได้เข้ามา , คือพึงต้องมาคิด มานึกมาตรึกตรอง ตามแนวนึกคิดแบบเถรวาท และลงสมุฏฐาน ที่จะนำทุกข์ทุกสิ่ง มากล่าวกันไว้ ลงถึงปัญญาภาษาไทย ซึ่งต้องมากล่าวอย่างผู้ที่อยู่ในพื้นที่แบบปิด ด้วยสมมุติที่ว่ามีขันธขณะ ทั้ง ๆ ที่ตน ก็ยังอยู่ในความไร้ขีดจำกัด ด้วย นั่นแหละ” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “เศวตฉัตร” ดูอ้าง rb.gy/6lgcrw ​)

Due which names are the same Just bypassed it …