月曜日, 10月 05, 2020

Rueang Chaya Phra 13:19


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Phra Wachiro さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ สามารถ ‹ ?

“เรื่องนี้ น่าที่จะเห็นว่า หากเมื่อท่านทั้งปวง แยกเรื่อง หรือตั้งรวมเรื่อง เป็นเรื่อง ๑๐ทัศน์ เรื่องที่๑, ที่๒, ที่๓ ... จนหมดแล้ว ที่๙ ตน! ได้มาเป็นเรื่องที่ ศูนย์! เพราะพูดตามประเด็นหนึ่ง ๆ ของคัมภีร์มุตโตทัย ด้วย ๐ นำไปเพิ่มค่า ลงสู่หมวดต่าง ๆ ทั้ง ๑๐ ย่อมให้ได้ประโยชน์ทวี มากยิ่งขึ้น

อย่างแรก ที่๑ เรื่องพึงควร เป็นไป สู่คติในสัมปรายภพ น่าที่จะ เป็นเรื่องที่มาก่อน จากนั้น ก็ถึงเรื่องของยอดธรรม มาถึงเรื่องที่ต้องตั้งอภิบาล และเรื่องที่ต้องพิจารณา ไปในเหตุและผล กระทำความยกขึ้น ถึงต้นเหตุแห่งทุกข์ ที่มีมาตั้งแต่เริ่ม มาสรุปลงตรงที่เวลา ณ ที่ยืดนาน และที่จะเกิดขึ้นอยู่เสมอ ๆ เป็นกัลปัลล์

ถึงว่ากำหนด ลงมาที่อัตรา แลมาตรา วันเดือนปี ตรงนี้ ท่านเองก็ย่อม ได้มาถึงข้อ๖ แล้ว อันยังมิได้ ทำคุณ ทำค่า เป็นมูลแก่อะไร ที่พึงจะให้ตนต้องเป็นศูนย์ แต่นั้น เพียงว่า คนจะต้องควบคุมมา ทุกสิ่ง มาให้ถึงตรงที่อธิบาย อย่างนี้ก่อน จากนั้นแล้ว ย่อมต้องกำหนด กับการทำกำหนดอยู่กับอิริยาบถ ว่าด้วยการเป็นโลกที่เป็นขันธ์๕ เป็นต้น หรือว่าสถิตขึ้นโดยฐาน ที่ตนเองจะสละขันธ์๕ ให้เป็นของอินเทอร์เน็ต” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “สามารถ” ดูอ้าง rb.gy/x8nyiq )

Due which names are the same Just bypassed it …