土曜日, 10月 03, 2020

Rueang Chaya Phra 13:17


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

the Rotor さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ สันธิกคาถา ‹ ?

“ต้องติดตามกันมา เพราะภายหน้า ความในภายหน้า หรือว่าเวลานี้ ลงในสิ่งที่ต้องกระทำการ ก็ย่อมมีปรากฏแก่คน ด้วยสัญญา ด้วยอาณัติ ทางรหัส! หรือจินตนาการที่เลือนลาง มาก!เท่าใดนั้น , เพราะเป็นการให้คำสัตย์รักษา ซึ่งเป็นการพูด และเป็นการแสดงแก่โลกสามัญ

กระทั่ง! คงจะเท่ากับว่า รักษา! ความเบียดกรอ นั่นเอง เพราะเป็นคนที่ไม่ต้องการความเลิศลอย แล้ว แต่ก็รัง แต่จะหายไปในจินตนาการที่เลือนลาง , แต่เพราะ ยังดี ยังมีความสามารถ ที่จะถ่วง แลตรึงน้ำหนักตนเอง ไว้ในนี้ ณ ที่ซึ่งคน! ย่อมต้องเบียดรอ อวดม้วนกรอด้ายแห่งความคิดนึก ให้ออกมา

ที่ใด เมื่อได้เข้ามาร่วม มาอยู่รวมกันในหน้าที่ พวกเราก็ไม่ได้เรียกอย่างโบราณ ไปซะ เรื่อง ‘พอแต่ใบไม้!’ พอแต่ธัญลักษณะ การปวงช่าง อันตรา อยู่ด้วยชื่ออาศรมแห่งพระสมณะ ลงสิกขาศึกษา ท่านย่อมรออยู่ในพระชินวร ผู้ที่ซึ่งเพียรพิทยอุตส่าห์ รังเกียจ! แต่รังใดจะชัง ซึ่งก็ออกจะดูมากเกินไป บ้างสักหน่อย

อย่างให้ว่าไม่ได้! เพราะค่า? เพราะแค่คนธรรมดาเช่นพวกเรา , ครั้งมองตามอยู่ได้ ก็แค่ ๓อย่าง , อันอื่น ๆ อีกร้อยเป็นเพราะนัย ที่อยู่ในที่ ๆ เขาลิขิต เขียน! ลงแต่ธรรมดาแล้ว เขาย่อมต้องรู้ไป ๖อย่าง และทำที่แก่ตัว ผู้ที่จะต้องวาดวง ลิขิตชะตา ให้แด่ปวงมหาชน ก็ย่อมเป็นธรรมดาของเขาอยู่เอง ที่อัตรา เพียงอัตรา แก่ความระลึก ของผู้สำแดงมาซึ่งลิขิต เขาจะต้องรู้ไปถึง ๑๐อย่าง หรือมากกว่า ๑๐อย่าง

ด้วย กับกรรม! ที่พวกเราต้องติดตามอยู่ และไปด้วยอุตส่าห์ ดั่งนี้แหละ , เพราะกล่าวแก่โลกสามัญ ในเรื่องความเพียร และความไม่รังเกียจ ตรงตอบซึ่งนัย แห่งคุณทั้ง๕ อันความมีขันธ์อันหนึ่ง ในอาณัติสัญญา ด้วยกัน ‘พวกเรามาต่อคำศัพท์’ เพื่อการที่จะไถ่ตน แลเพื่อการประกันคนให้ได้ออกมา จากจินตนาการ” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “สันธิกคาถา” ดูอ้าง rb.gy/lyblld )

Due which names are the same Just bypassed it …