水曜日, 8月 12, 2020

Rueang Chaya Phra 12:25


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Phra Wachiro さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ วิสุทธิ ‹ ?

“แล้วท่านจะให้เทียบตรงไหน? คำศัพท์! ทุกคนค่อนข้างที่จะลำบาก แล้ว คือค่อนข้างจะลำบากมาก ก็แล้ว และเพราะเหมือนวินาศสันตะโรไปจากสุข อันแบบชาวเมือง อย่างนั้น นั่นเอง ซึ่งทำตามประเพณี หว่านและโปรยข้อมูล อัด!และสาดข้อมูล ตรงที่เดียว ท่านเหมือนกระทำถี่ และกระทำมากเกินไป ,

ซึ่งว่า ไม่มีสภา แห่งนิรุตติธรรมใด ๆ จะสามารถพิจารณาตาม ได้ทัน ใคร! ก็ไม่พิจารณาได้เล้ย! , ตรงการ ที่ทุกคน มักจับยัด จับพลัดจับผลูข้อมูล ทุก ๆ ข้อมูล อันที่มิทันได้ปรารภเหตุ แต่ก็ได้อัดข้อมูลกันลงเข้ามา แล้ว ดั่งว่า ลืมสาระประโยชน์ ที่ตรงจะต้องอภิปราย ไปต่อคู่กรณี หรือธรรมอันใดอื่น เป็นปฏิปักษ์ ยกตัวอย่างแถลงการ และอภิปรายกัน ดั่งท่ามกลางสภา

รอบหมุน ด้วยเขตเวลารอบทิศ ประจำวัน! จะสัก ๘ หมื่น วินาที กว่าไปเท่าใด ได้ หรือมากเท่าไหร่ จะกล่าวกัน สักแค่ ๒ พัน ด้วยไม่เกินคำของพระอานนท์ ให้ไปมากขันธ์ ไม่น้อยกว่านี้ ก็ควรพอแล้ว เพราะมิเช่นนั้น ทุกที่! ก็คงจะมีแต่การ หลงกล คลั่งจะลงข้อมูลไว้ให้แก่เครื่องจักร อันข้อมูล ตัวหัวอินเทอร์เน็ต มันย่อมมิให้ใครหยุดไปได้ อย่างนี้ , แล้วใครกันบ้าง จะได้พิจารณา ได้พอพบเห็นประโยชน์ของข้อมูล เช่นนี้ได้บ้างเล่า” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “วิสุทธิ” ดูอ้าง rb.gy/j8wrzl )

Due which names are the same Just bypassed it …