月曜日, 8月 10, 2020

Rueang Chaya Phra 12:23


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ภาษิต ‹ ?

“ประโยชน์ นี้ พึงควร ที่จะขอเปรียบว่า เมื่อพระเจ้าลงโทษ! , ก็พบเห็นว่า ชีวิตก็อาจเป็นอย่างนั้นก็ได้ เช่นเรื่องนักบวชโบราณชื่อโยบ เป็นต้น ที่พินาศไปจากทุกสิ่งทุกอย่าง ซึ่ง ลาภยศสรรเสริญสุข ภายในเวลาวันเดียว , เพราะถึงที่วิบัติ ประดุจโลกาวินาศ ที่เกิดขึ้นกับท่านเอง

สุดท้าย ท่านจึงฉีกเสิ้อ (ให้ขาด) แล้วปฏิญาณ!

ความเป็นดั่งนี้ พวกเราจะเห็นว่า ความจริงตามชาติภาษาก็ย่อมให้มาเห็นได้ชัด แลมา เป็นที่สุดมาก่อน กว่าภาษาธรรมชาติอื่นๆ จะถึง หรือว่าสุภาษิตต่างๆ อันที่จะทำให้เรารู้ด้วยได้ เป็นการรู้เท่ากันทั่วไป ทุกชาติ

จดประเดี๋ยวนี้เอง ทั่วพิภพปรากฏว่า ย่อมจะต้องมีหนังสือ ตามที่ได้มีชาติกำหนดธำรงเอกราชอยู่ ๒๐๖ ประเทศ , และมิได้มีความเป็นยอดอยู่โดยองค์ อยู่ราวๆ ๑๓๕ ประเทศ , ลงมาแต่ พวกเราจะว่าในทางคติ! ในทางมติ สมมุติ!ก็ย่อมเปรียบอยู่แล้วว่า คือ เรื่องตำบลหนึ่ง! กับอีกตำบลหนึ่ง อันที่ มันจะต้องมีความเป็นไป กล่าวแท้ จนลงความเห็น ว่าไปด้วยกันแล้ว ฉะนั้น

เช่นนี้ ความสรุปอันเป็นดังนี้ บทแถลงมาให้คิด มุ!กระทำ ๕ พันปี แบบพวกเรา จะไปด้วยตน คือจะเข้าร่วมความเป็นเจ้าของตามกำหนดแบบนี้ (๕ พัน) ใครจะเข้าใจด้วยบ้างหรือ? และจะเป็นปัญหาอย่างไร? , เมื่อห่วงจะกระทำไปจริงแล้ว พวกเราก็พึงเลิกกังวลซะบ้าง เพราะว่า อย่างน้อยมากเลยที่สุด ตามบทของคน ที่ซึ่งให้การธำรง!ไว้ซึ่งชาติภาษา เหล่านั้น , พวกเขา ย่อมพอจะรู้จักการกระทำสุจริต ตามบท ตามแบบ ตามสาเหตุ ที่จะที่ยืดเยื้อ ไปในกาลเวลายาวนานที่แท้จริง” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ภาษิต” ดูอ้าง rb.gy/reqtmf )

Due which names are the same Just bypassed it …