土曜日, 8月 22, 2020

Rueang Chaya Phra 12:35


❝Siamese Language …

2 件のコメント:

Fwd : さんのコメント...



ที่ตรวจแก้ ทำพิมพ์ผิดไปนั้น ต้องว่าอยู่หลายวิธี จึงถึงที่ลบ และให้กระทำทดแทนไปใหม่ อีกครั้ง แล้วตรวจดูศัพท์ ตามที่จะให้ได้เรื่องสอนใจอื่น นำมารวมกันไว้ได้ จด เป็นอันว่า ได้บทตั้ง ถึงข้อสติ เตือนใจ

หาสำรวจข้อความ ดูบท! ขบคิดให้ดีแล้ว ควรได้ดี ตลอดไป ว่าดังนี้ .-

‘สีลวนฺตสฺส ฌายิโน’

ภาคไปแต่บท อักษรโรมัน ฉะนั้น ก็คือ Silavantassa jhayino ซึ่ง การกธรรม เหล่านี้ เช่นนี้ ท่านว่า ความเป็นอยู่แม้วันเดียว คือแม้ครู่เดียวของผู้มีศีล มีฌานด้วย ประเสริฐ คือสูงสุดกว่า ความเป็นอยู่ของผู้ทุศีล

sap abat さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ อุบัติ ‹ ?

“บทความตามภาษา คือเมื่อจะต้องมีบท ก็จะต้องว่าบทความตามภาษา เพราะจะต้องถูกถามว่า จะให้ จะให้รู้ ซึ่งโคจร อะไรกันแน่ หรือที่ท่านเรียกว่า ภาคี อยู่กันไปโดยวิชชาภาคี ดั่งนั้น ซึ่งทั่วทิศ ก็ว่า ๘ทิศทาง แต่ว่าต้องทำอย่างองค์รวม หรือโดยรวม ให้มั่นคงอยู่ก่อน

ด้วยซึ่งบทความตามภาษา ก็เห็นว่าจะมีอะไรบ้าง ก็กล่าวได้ว่าทั้งโคจร และตลอดงานภาคี โดยภาค หรือโดยความจริง ตามวรรณะ คือภาษานั่นเอง เป็นกรรม และเป็นดีชั่วอยู่โดยตรง ของบทความตามภาคภาษา หรือที่เรียกว่า อันเป็นไปตามประสา ของการรู้บ้าง หรือไม่รู้บ้าง แก่การณ์ ที่พึงถูกต้อง กระทำลงไป ตามโคจร

นี่คือ เราพูดย้อนถึงงานด้วยภาคปฐพีวิทยา ด้วยความหมายอย่างนี้ก่อน คือเรื่องว่าแผ่นดินของโลก ตามการ และกรณีวิเศษก่อน ด้วยความ และพระราชหฤทัย และด้วยทัพสัมภาระ ที่เรียกว่าราชการ งานแผ่นดิน ซึ่งก็แถลงไปแล้ว ด้วยหมู่เรา และนักศึกษา จะว่าให้แคบเข้ามา คือว่าให้เห็นชัดเข้ามา ยิ่งว่าจะทำสิ่งไร หรืออะไร เหมือนการที่จิต ให้กำหนดกิจ รู้ไปทั่วสกนธ์กาย

คือการรู้อยู่โดยเห็นชัด ว่าคือเห็นดิน หรือน้ำแห่งร่างกายนี้ก่อน ชัด ซึ่งแต่เรื่องไฟหรือลม จะต้องเห็นเป็นนามธรรม ยิ่งกว่านี้ไปอีก กว่ากันมากน้อย โดยกำหนดที่วิเศษหรือกำหนดจิต ก็ย่อมเป็นสิ่งที่หนักเบา หยาบละเอียดไปโดยทำนอง แบบนี้ คือขันธ์ คือว่าเขตขันธ์ คือขอบขัณฑ์ ว่าด้วยงานของภาคสมุทร ว่าด้วยภาคอากาศ และการงานของแผ่นดิน , อยู่ซึ่ง บทความ ที่ยกขึ้น เกี่ยวแก่ประวัติของการได้ศึกษาถึงวิเศษ อันเรื่องไหน สิ่งใด ได้เกิดอาณัติสัญญา

เป็นสำคัญอย่างใหญ่ ลงเรื่องแด่การโจทนาหารือ สืบเสาะ แด่เพราะประโยชน์จะมิพึงเสีย มาแต่การณ์ครั้งโบราณ ที่ท่านก็ให้บันทึกสำคัญไว้” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “อุบัติ” ดูอ้าง rb.gy/64svlx )

Due which names are the same Just bypassed it …