月曜日, 11月 30, 2020

Rueang Chaya Phra 14:15


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Phra Wachiro さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ โสตวิญญาณ ‹ ?

“ถ้าจะถามดั่งนี้ ก็ย่อมต้องว่า ณ ตอนนี้ เป็นเดือน หรือว่าเป็นวันที่แห่งการบันทึก , เพราะต้องบันทึกทำ ย้อนกลับไปที่เก่า นั้น ๆ มากสาเหตุ แล้วก็ย่อมให้ได้รู้ว่า อาจมีการถูกรบกวนมาก ๆ ถ้าจะถือ ว่าการงานในที่ร่วมกัน ไม่ปรากฏนี้ ถ้าว่า พูดกล่าวโดยถือสาหาความกันบ้าง ก็ย่อมกล่าวได้บ้างว่า เราถูกรบกวน มากเกินไป อย่างหนัก

ทั้งที่โดยสัจธรรม ความจริง และเหตุผล โดยปริยายทางศาสนธรรม ก็ด้วย เราเองก็ย่อมถือว่า เราได้ทำงานให้เป็นประโยชน์ส่วนกลาง ส่วนรวม ของ ๑หมื่นจักรวาล แต่ก็มีการ รวน! ด้วยเหตุผลบางอย่าง ฉะนั้น มาตีรวน หรือมาคะคาน ขัดขวาง กันมากมายเกินไป ทั้งที่ไม่ใช่ยุค ที่จะมีพญามารใด ควรที่ จะมาขัดขวางได้ , เพราะ! เรื่องว่า เรื่องที่ทำไปตามเหตุผล นี้ ด้วยพระไตรปิฎก ฉะนั้น

เป็นสัจธรรมแท้ และเป็นการทำประโยชน์เพื่อส่วนกลาง แก่ทุกฝ่าย แท้ ๆ จริง ๆ และย่อมไม่ใช่ปรุงแต่ง แกล้งพูด หรือวาง ทางคำโวหาร จะหาประโยชน์อื่น ๆ มาโป้ปด หรือมายาหวังต่อประโยชน์ ที่ไม่ใช่!เพื่อ ๑หมื่นจักรวาฬ ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยยุคสมัยปัจจุบัน ทั้งหมด ของเรา” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “โสตวิญญาณ” ดูอ้าง rb.gy/michvc, rb.gy/0hdvwx )

Due which names are the same Just bypassed it …