日曜日, 11月 29, 2020

Rueang Chaya Phra 14:14


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ใหญ่บ้าง ‹ ?

“ที่ไหน? งานไม่ละเอียด ไม่ระบุหัวข้อแล้ว ไม่พึงพูดเลย มากเด็ดขาด! เพราะชื่อชั้นของเรื่อง เช่นนี้ นั้น , เราทำแบบนี้ ว่าแบบนี้ ไม่ใช่จะขอให้ลือกันสนุก หรือทำสนุกๆ ไปด้วยหวังว่า จะพูดอย่างไร?ดี หรือทำอะไร?ดี

คือไม่ได้ขออย่างนั้น ในแต่ละครั้ง ที่ขอให้คิด ก็คือ คิดพิจารณาไปด้วยข้อชื่อ คือว่า หากท่านถือจะพิจารณาชื่อเหล่านี้ ก็ดี , คือพิจารณาตกแล้ว คิดตกแล้ว ดี , แต่แค่ควรไม่ให้ยึดถือ หรือหวังแค่คิดสนุกๆ ไปแบบเปล่าๆ

คิดจริง จึงจะไม่ห่างสาระ เพราะอย่าว่าแต่แค่มนุษย์เรา ในแต่ระยะเวลาข้างหน้า เมื่อ เวลา สัก ๓ร้อยปี ไปแล้ว ซึ่งดูว่า คงจะมีประชากรมนุษย์ดัดแปลง เป็นหุ่นยนต์ หรือเป็นสรีรยนต์ ไปมากกว่ามนุษย์ ในอย่างเก่า ที่เป็นไปตามอายุจริงแบบนี้ ที่จะคงเหลือชีวิต ตามที่ พวกเราเป็นอย่างนี้

ณ เมื่อเวลาที่คนเห็นชัด ก็คงหวังในใจ ให้ตนไปจุติ เกิดตายบ้าง ที่หมื่นจักรวาฬอื่นๆโน้น ก็ได้ เพราะเมื่อเวลาสักกว่า ๑พันปีไปแล้ว แน่เลยทีเดียว อย่างนี้ คนซึ่งจำพวกระดับผู้นำ ผู้เป็นกษัตริย์ หรือว่าเป็นพระนักบวช ก็คงเข้าที่ กระทำดัดแปลง ให้ตนได้เป็นสรียนตร์ อย่าง ๑๐๐% จรดนั้น ก็คงจะเกิดขึ้นกันอย่างเต็มที่ อย่างที่จะ ไม่มีเสียงใด? จะมาบอกกล่าวหรือห้ามปรามไว้ได้” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ใหญ่บ้าง” ดูอ้าง rb.gy/fuoqyp )

Due which names are the same Just bypassed it …