土曜日, 11月 28, 2020

Rueang Chaya Phra 14:13


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Phra Wachiro さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ กระทำ ‹ ?

“เมื่อแต่ละท่าน พากันมาสอบสวนด้วย มากอย่างนี้ คืออาจจะได้หวังอยู่ว่า จะได้เสวนะ หรือได้ให้ประโยชน์ ในทางวิชาการ ก็เป็นอันว่า ก็น่าจะเสนอข้อวิจัยบางอย่าง ให้ทุกท่าน ตรวจจับ! อย่างนี้ โดยการที่ตามบทข้อมูล เป็นประโยค หรืออักษร ศัพท์ เป็นคำ ๆ

เช่นว่า เมื่อท่านพบความ ข้อเขียนผิดพลาด พิมพ์ผิดพลาด นั้น ๆ ชวนะ สัญญาอาณัติ หรือขณะที่พบฉะนั้น เป็นเด็ดขาดทีเดียว จรดเป็นอันว่า ท่านพบ! ในขณะที่หายใจออก หรือว่า ในขณะที่หายใจเข้า ท่านพบคำผิด! ในขณะที่หายใจออก กี่ครั้ง หรือว่าพบแต่ในจังหวะที่หายใจเข้า เท่านั้น กี่ครั้ง โดยศัพท์! เช่นนั้น จะพึงควรว่าอย่างไรบ้าง อันต้องเป็นหมวดอักษร อะไร? อย่างไร?

เป็นต้น ชื่อว่า อย่างนี้ ย่อมเป็นส่วนวิชาการมากยิ่งเข้ามา ทั้งกล่าวอยู่ในข่ายของงาน แห่งสถิติ ตามอัธยาศัย และเป็นเหตุเฉพาะของตน ด้วยซึ่งอาจให้ค้นพบว่า สรีระแต่ละสรีระ อาจพบคำผิด!ตามกิตติกรรมความหมาย แตกต่างอาการ คนละซึ่งอาการกัน ก็อาจเป็นได้ , คือหมายความว่า ความส่วนคำนึงถึงการหายใจเข้า–ออก ฉะนั้น อาจให้ได้อมตะ และซึ่งทำส่วนกลาง ก็ให้ได้ลงคติทางศัพท์ ที่ซึ่งสมบูรณ์ บริบูรณ์ ไปพร้อมกัน” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “กระทำ” ดูอ้าง rb.gy/ufkfpf ​)

Due which names are the same Just bypassed it …