金曜日, 11月 06, 2020

Rueang Chaya Phra 13:51


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Phra Wachiro さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ รอบคอบ ‹ ?

“ข้อเรื่อง เห็นว่า จะต้อง อย่างลัทธิไม่ถือตำรา ประชาชนทุกคน เราก็ควรจะว่า ดั่งที่อาจารย์ท่านให้ท่องจำ ให้ได้ติดใจ นั่นแหละ เป็นที่ประเสริฐ , แต่!เรื่องของลัทธิ ใด ๆ มุ่งจะถือตำรา จะว่ากล่าวการนั้นอย่างไร? ถึงครั้ง แต่ว่าไป โดยที่ตนปฏิญาณฉะนั้น ข้าราชการท่านว่าอย่างไร? เพราะตนต้องถือตำรา ซึ่งก็คือพระราชสาส์น

เพราะทุกคนไม่ได้ว่าโดยอ้อม ณ เวลา อาจแต่เทียบโดยชีวิต ทุกเรื่อง ที่ตนต้องกระทำ , คือไม่ได้มาคิดเล่น หรือต้องการแต่จะใช้มุข!นัย เหลือเกิน เพื่อเตือนตนลงแต่ในใจแต่แค่เพียงอย่างเดียว , ตรงนี้ครั้งคราวนี้ ควรที่ต้องมาถือตำรา ก็ถึงถือว่าฝ่ายพระเถรวาทวิธี ฝึกหัดตนมาตั้งแต่รูปจะมาสมัครตรวจทานสังคายนาพระไตรปิฎก ตรงไหน? เพราะถ้าถือหลัก ฐานทำความต้านทาน ครั้งแรก ๆ โดยหลักต้านทานชนิดที่ชีวิต จะต้องแลก! ก็ต้องว่า ควรใช้ชื่อจริง เขียนเรื่องจริง หรือแม้ปลอม แต่ก็ย่อมมิบาป! ย่อมจะดีกว่าการเข้าใช้ชื่อปลอมหรือนามแฝง หรือเว็บไซต์แบบปลอม ๆ แล้วทำทุกอย่าง ทั้งจริง และแบบล้อเลียน มาเข้ากระทำ ,

ความอันนี้ เคยอยากจะอธิบายละเอียด ให้ทราบทุกคน แต่ก็มักระแวง และทุกข์มากมาเนิ่นนาน เพราะกลัวคนมือไม่สุข จิตคิดรำคาญ ขี้รำคาญ มันมักแกล้งไม่รู้ จะยิ่งเข้ารบกวน เรื่องก็เลย ยิ่งเตลิด ยิ่งขาดเหตุผล , จึงยังไม่ได้ตกลงใจ จะทำอธิบายประเด็น ทุก ๆ ประเด็น ให้ได้กลับมา เป็นโลกแบบสว่างแบบทั้งหมด แต่ทว่า เมื่อได้มาที่นี่แล้ว ชะรอย บุญประชาชนจะคงเป็นด้วยมุขนัย ว่า ‘นาวาเอก!’

ข้าพเจ้า จึงขอ แสดงเรื่องหนนี้ ว่าตนก็จึงยังเหลือ จึงพอ ยังมิต้องถึงประกาศ คำท้า! ว่าตนจะขอบวชตายคาผ้าเหลืองไปกับพระเอ! ว่างั้นซะเลย ใครจะแน่กว่าใคร มากกว่ากัน ในการกล่าว ลงในเรื่องของการที่จะเข้าถือตำรา ลงไปด้วยในมุขนัย ว่า ๙๑ เล่ม” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “รอบคอบ” ดูอ้าง rb.gy/3zyl7n )

Due which names are the same Just bypassed it …