月曜日, 11月 09, 2020

Rueang Chaya Phra 13:54


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Phra Wachiro さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ สงฆ์ ‹ ?

“ได้ฟังอย่างนี้แล้ว ยิ่งกว่านี้ ถ้าพวกเรา ไม่มองข้าม ก็ควรเห็นว่าควรมีความเห็น ให้เท่า ๆ กันกับ สิ่งที่เลื่องลือ หรือที่ตื่นกระตือ รู้กันอยู่ ในทุกวันนี้ ซึ่งท่านกล่าวอะไร? , ก็คือท่านกล่าว ไปกับหนังสือหนังหา ตำรับตำรา ที่ได้เรียนกันมา โดยที่คนจะไม่วอกแวก ไปจากเป้าหมายที่แท้จริง ของสิ่งสูง และศิวิลัย ที่เรียนกันมา

ยาก!ง่าย ก็คือ การที่คนไม่ได้อ่าน อะไรด้วยเลย ฉะนั้น เขาจะรู้ด้วยไปกับเรา ได้อย่างไร? ก็จึง ท่านมาเขียน มาอธิบายซ้ำ ๆ ไปในเบื้องต้น หนแรก ของทุกสิ่ง ทุกอย่าง ๆ นี้ , เพื่อจะมิให้ความรู้ อันเป็นประโยชน์ อย่างวัฒนา ต้องสูญ หรือได้ให้สร้างแต่ความร้ายแรงออกไป มากกว่า ที่คนจะนำมาสรรค์สร้างเป็นประโยชน์ ลง ณ ที่นี้

พวกเราก็ได้เข้ามาเสริม มาต่อ คือมาต่อกลับคืน ให้ตนเองด้วย ก็อย่างหนึ่ง มาต่อ สิ่งที่พึงจะกระทำความวัฒนาต่อกัน ก็อย่างหนึ่ง ก็จึงได้เข้ามา , ตามสิ่งสมมุติ และความเป็นตัวแทน ในแบบนั้น แบบนี้ ซึ่งก็เป็นไปเพราะ ด้วยรอบวัฏจักร อาณาจักรของเรานี้เอง ที่ซึ่งของใครก็เปลี่ยน ไปไม่ได้ ในความที่เป็นแผ่นดินอันเดียว คือโลก

เพื่อการจะไม่วอกแวก! เว้นวรรค หรือพูดไปเหนือมาใต้ ไม่จบ! ฉะนั้น คนก็จะต้องเข้ามาพูดทวนวาทะของท่าน ตามไป ทุกครั้ง อย่างไร ซึ่งเข้ามาครั้งนี้ ด้วย แม้นเรื่อง ที่เป็น การจัดการข้อมูล อันที่มีชื่ออายุยืดนาน หาที่สุดมิได้ ก็ด้วย เราก็ย่อมจะต้องมาเรียน ให้ทุกท่านทราบ ว่าแต่ , เป็นเรื่องลิ้น เรื่องลม อันเรื่องลิ้นของฝรั่ง อย่างไร ๆ ก็ย่อมจะพูดไทย ไม่ให้ได้ชัด คือไม่สู้ลิ้นอย่างคนชาวอาคเนย์ของเราไปได้ ที่ซึ่งคนแห่งอาคเนย์ ท่านย่อมจะพูดแต่ภาษาไทยอย่างแท้ ได้ชัด!” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “สงฆ์” ดูอ้าง rb.gy/gppomn )

Due which names are the same Just bypassed it …