月曜日, 9月 14, 2020

Rueang Chaya Phra 12:58


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Phra Wachiro さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ สามัคคี ‹ ?

“ทำความรู้เรื่องไปอย่างไร? , เพราะถ้ากำหนดไปด้านหน้า ว่าด้านหน้า กำหนดก็ย่อม ว่า ใกล้กับทวารเบา และทวารหนัก แต่ว่า เรื่องทั่วไป ทวารเบา ย่อมจะไม่อาจ ไปทำการกำหนด ด้วยพาพืชไปที่ได้ที่ เช่นกับเรื่อง กรณี! โพธิ์ขี้นก (นกถ่ายมูลเลยเกิดต้นโพธิ์) หรือกก (ต้นหญ้า) ขี้ช้าง เป็นต้น , เป็นเรื่องเหตุการ ที่สมุฏฐานฉะนั้น พจนานุกรมได้ตีวงแคบ ไว้ให้คนได้พอเห็นเค้าลาง ,

สรุป ศัพท์ ‘วฤทธิ์’ จะเป็นต้องถือเอา ว่า สมุฏฐานเป็นเส้นพฤกษ์ หรือพฤทธิ์ กันแน่ , อ่านทบทวน อีกครั้ง คือว่า ‘เส้น!ที่อยู่ด้านหน้าท้อง’ แล้วเมื่อเป็นเส้นหน้าท้อง ก็ควร ต้องเป็นทวารเบา เป็นเรื่องเฉพาะ ที่จะมาใกล้หน้าท้อง , ดั่งนั้น ก็ไม่รู้? เหมือนเดิม ก็คือว่า อาจหมายความว่า เส้นที่ไม่ให้พืชเจริญ ก็คือทวารเบา นั่นเอง เล็งไปทั่ว! อ่านแลเห็นว่า เรื่องมูตร ไปเรื่อง (อัสสาสะ) ปัสสาสะ (ปัสสาวะ) ลม! ได้อย่างไร?

เพราะว่า สมุฏฐานโรค ในกาย กระทำ กระพือ หรือยุบแฟบไปได้ คือเปลี่ยนที่ ลมดันให้จุก หรือ ว่า อัดขึ้นไปบนศีรษะก็ทำให้มึนหัว หรือว่าเป็นลม , ฉะนั้น เส้นที่ไม่ให้พืชเจริญนั่นเอง ตามท่านอธิบาย เส้นชื่อ อันเช่นนี้ ก็ควรต้องเป็นเส้นสมุฏฐานทวารเบา เพราะไม่ใช่มีสมุฏฐานด้วยเรื่องทวารหนัก อันชื่อซึ่ง เชื่อว่า พาพืชนำไปให้เจริญงอกงามได้” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “สามัคคี” ดูอ้าง rb.gy/xxgl23 ​)

Due which names are the same Just bypassed it …