土曜日, 9月 05, 2020

Rueang Chaya Phra 12:49


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Phra Wachiro さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ กราบทูล ‹ ?

“การวางสูตร หรือแนวคิด โดยย่อ ที่น่าเรียน หรือนำสืบค้นไปหา น่าจะกล่าวลงเรื่อง อะไร?ที่คนจำไม่ลืม โดยไม่ต้องท่อง ด้วย ในเพื่อว่า จะแก้ปัญหาการลืม ในนี้

ข้าพเจ้าจึงขอให้ดู หนังสือราชกิจจานุเบกษา ไปด้วย เพราะว่าสิ่งเช่นที่ท่านกล่าวไว้ กระทำมา ไว้เพื่อกันลืม หรือเพื่อว่า ใครแม้นจะไม่ต้องท่อง เกี่ยวกับหัวข้อ เกี่ยวกับหลัก หรือว่ากฎเกณฑ์ สารบัญชี เกี่ยวแก่ระเบียบราชการ ถึงซึ่งทัพสัมภาระ ที่ท่านเองให้ว่ากล่าวกันลงไว้แล้ว ในเรื่องของประโยชน์ส่วนกลาง

ซึ่งดีว่า เรื่อง! ย่อมมีเหตุ มีประเด็น และว่ากล่าวประเด็นนั้นแล้ว โดยสมัย , เราก็เทียบกับพระไตรปิฎกของเรา ก็ได้ ก็ย่อมได้ประเด็นด้วย ซึ่งจัดเป็นธรรมมีปรารภ จัดว่าเป็นธรรมมีสาเหตุ ต่อไป เพราะเกิดแต่เหตุ เช่นเดียวกัน กับเรื่องสถาบันแห่งครอบครัว ที่จำแนกไป ๓อย่าง ตลอด ดั่งที่สังคมบอกกล่าวกันแน่ ๆ ว่าเป็นสิ่งถาวร อยู่ในขณะนี้

ตรงความใดไม่เพียงพอแก่เหตุ เล่าลือ ว่ากล่าว ก็เสมือน สิ่งโคมลอย ย่อมจะไม่ดี ฉะนั้น ขอให้ตรงนี้ มุ่งกล่าวธรรม! ตรงที่ต้องมีที่อ้าง ที่ต้องมีทางปรารภเหตุ หรือประกาศอธิการณ์ กล่าวปฏิญญา , ที่ซึ่ง ว่ากล่าวอ้าง หมื่นจักรวาฬ อ้างภัทรกัป และศาสนาของพระพุทธเจ้าพุทธโคดม เป็นต้น” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “กราบทูล” ดูอ้าง rb.gy/zgytot )

Due which names are the same Just bypassed it …