水曜日, 9月 02, 2020

Rueang Chaya Phra 12:46


❝Siamese Language …

2 件のコメント:

Phra Wachiro さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ผู้รู้ ‹ ?

“ถ้าเราจะเพียร แต่การรักษาศีรษะไว้ จะอย่างไร? , ไม่ใช่เราทุ่มเทแบบกล้าตาย เลยหรือ? , ที่จริง ก็คือการทุ่มเทแบบกล้าตาย นั่นเอง แต่!ว่า เราจะต้องกล้าตายแบบรักษาศีรษะไว้ , อันนี้ ยกเป็นทิฐิอุทาหรณ์ ในชั้นแรก ๆ ดั่งนี้ก่อน , กระทำด้วย ก็เพื่อการ ที่จะไม่พาตนหรือว่าใคร ต้องพุ่งลงสู่หุบเหวแห่งความผิดพลาด

ดั่งเรื่อง ในตอนนี้ก็คือ เราตั้งเรื่องพระศาสนา อันที่กล่าวว่า เป็นไปโดยปรกติ หรือเป็นไปโดยธรรมดาของเรา , ซึ่งไม่ต้องมีระเบียบ เกี่ยวกับการไขว่คว้าหาความสุข ตรงสิ่งที่เป็นสัปปายะ พอดี แด่ความประพฤติธรรม , ซึ่งกิจการเดี๋ยวนี้ สมัยนี้ ก็ย่อมเกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสาร ทางอินเทอร์เน็ตด้วย เพราะ เป็นการกระทำ กรรมวาจา! และกระทำด้วย ซึ่งเครื่องมือต่าง ๆ ที่เข้ามาทดแทนคน , กรณีดั่งนี้ พวกเราจึงจำเป็นที่จะต้องศึกษา” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ผู้รู้” ดูอ้าง rb.gy/nqrvmv ​)

blog mail nueng ha さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ เหล่านั้น ‹ ?

“การที่จะให้ค่า แก่ความมีใจอดทน เป็นเรื่องอย่างไร , ก็จะต้องมีวิธีการ เพราะจิตใจคนเรา ยังมีเหตุมีผล และความเข้าใจว่า เรื่องทุกข์ความ เป็นเรื่องที่ได้มีการทดสอบทดลอง และท้าทาย อยู่ในความเป็นจริงของชีวิต ฉะนั้น , ด้วยการที่จะให้ค่า แก่การที่มีใจอดทน พึงจะต้องว่า จะต้องกล่าว จะต้องกระทำอย่างไร

ในค่าที่ไม่ต้องมีคำถาม แหละไม่มีการรู้ใจ แหละไม่มีการที่จะต้องมีวิธีการ เป็นมติ เป็นคติ เป็นอาทิธรรม ที่จะต้องว่าแก่การ อดทน ความจะต้องทำอย่างไร , แล้วก็ย่อมเห็นว่า ในชีวิตของคนเรา ปรากฏว่ามีทั้งทุกข์จร และทุกข์ประจำ อันอาจจะต้องกล่าวว่า ความตรงทุกข์จร หรือทุกข์ประจำฉะนั้น มักพึงแต่จะต้องให้ใช้ความอดทน” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “เหล่านั้น” ดูอ้าง rb.gy/jyfdds )

Due which names are the same Just bypassed it …