土曜日, 9月 26, 2020

Rueang Chaya Phra 13:10


❝Siamese Language …

2 件のコメント:

Phra Wachiro さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ภิกษุ ‹ ?

“ดั่งที่เราคิด แล้วว่าในทางวิเศษ ก็ย่อม มีเหตุ มีผลที่ชอบ แสดงอยู่อย่างชัดแจ้ง ยิ่งถ้าอาศัยบทลี้ลับ ตามพระคัมภีร์ ด้วยยิ่งแล้ว , ฉะนั้น ความเป็นไป เพื่อเกิดแต่มนุษย์ ก็ควรจะต้องมาอยู่แก่เรา , คือ เราให้เกิด ด้วยเป็นการตั้งจิต และตั้งปรารถนา จงทุกครั้ง

แต่ทีนี้ สตรี หรือชีวิต โดยสัตว์ทั่ว ที่ซึ่งเราก็อยากให้ได้มาเป็นพยานต่อกันไปด้วย เพราะว่าชีวิตตน มิควรจะต้องปกปิด เมื่อได้เพียรตนไปในการธำรงชีวิต มุ่งไปในความชอบธรรม คือเราปรารถนา สุขในโลก ปรารถนาไปถึงความเป็นพระเจ้าจักรพรรดิ์ แล้วถึงธรรม ที่พึงควรจะได้รู้” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ภิกษุ” ดูอ้าง rb.gy/uhibea )

blog mail kao さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ๗ หมวด ‹ | ::: ?

“แล้ว เป็นแผนโลกอย่างไร แล้วเป็นแผ่นโลกอย่างไร แล้วเป็นเปลือกห่อหุ้มไว้อย่างไร เพราะโดยความรู้ที่กว้าง โลกนี้ ไม่ถือว่าคือสถานกันดาร แต่ว่าจุดที่กันดาร อาจจะ หมายความว่า อากาศที่เสีย หรือน้ำที่เสีย แล้ว เขตแดนที่บริสุทธิ์ ชนในโลก ก็ได้รับรู้กันอยู่ตลอด ทุกวรรณะ อยู่แล้วว่า เขตเแดนที่กั้นความทุกข์ กั้นความกันดาร ทั้งแม้น จะให้ถึงอมตธรรม แก่จิต ก็คือเรื่องอากาศ นำแผนโลก หรือแผ่นโลก ไปด้วยอย่างไร

กะด้วยเปลือกที่หุ้มห่อ ทุกคน มิยอมให้ตกไป ในเรื่องของการพิจารณา เรื่องแผ่นดิน แต่กลับจะยกขึ้น ด้วยอุบายวิธีต่าง ๆ อยู่ ซึ่งต้องสู้ และเพียรหลีกออกจากความเคยชิน ที่จะพาไปให้ประมาท และขัดแย้ง แล้ว มักจะ ให้ความที่จะพิจารณาเรื่องแผ่นดิน ฉะนั้น ตกไป

ความดูแล เป็นเรื่องชุมทาง ภูเขา ทางถ้ำ หรือศิลามุมเอก สำคัญ ๆ ทุกเผ่าพันธุ์ ต้องรู้ตระหนัก ดี แล้วสร้างความดี มาเสนอว่า แม้นแต่เศษดิน เศษเรื่อง แก่ทุกคน ทุกเผ่า เราก็จะมิให้ตกไป เพราะด้วยการ ที่ทุกแห่งจะทำประโยชน์แก่จิต และเขตแดน ตามเหตุที่ได้รู้กันอยู่ตลอด โดยทุกเมื่อ ทุก ๆ วรรณะ ว่า จะสร้างหลุมกลางทะเลทราย และเนินกลางมหาสมุทรอย่างไร ให้เป็นสวรรค์ เพราะเรื่อง แต่ดูที่เสนอกันไปนี้ เป็นงานของฉบับ วรรณะ หรือภาคเดียวเท่านั้น คือภาคภาษาไทย ซึ่งแม้นจะนับถือกันว่า ภาษาไทย เป็นวรรณะที่หลอมรวม ภาษาบาลีสังสกฤตของโลก มาอย่างสุดขีด ดีแล้ว และหลอมรวมแต่จะให้ความสมบูรณ์อย่างดีมากที่สุดแล้ว

แต่วิธีการ แผนโลกอย่างไร ชั้นเปลือกความตามการห่อหุ้ม ได้มีอยู่ ๑๕- ๑๖แผ่น ชุด และประเด็น ซึ่งตั้งเย็บต่อกันเป็นผืน นั่นเอง นั้นคือเรื่อง แผ่นพื้น และความเป็นผืนแดน ซึ่งให้เจริญยิ่งขึ้นทุก ๆ อย่าง แก่ความจะไม่กันดาร เพราะไปด้วย แรงกำลังที่จะพิจารณาให้เจริญยิ่งขึ้น หรือ คิดกั้นความเสื่อม ฉะนั้น ตามที่จริง ที่แท้ ของการแผ่นดิน ซึ่งภาคปฐพีวาระ ไม่ใช่ เรื่องทำการไปได้ทั้งหมดลำพัง เพราะว่า ความอัน จะต้องได้มีภาคสมุทร นั้น และมีภาคอากาศนั้น ได้เข้ามาช่วย หรือได้มาประกอบ ไม่ให้ต้อง มี ความกันดาร แด่การณ์ แด่ทัพสัมภาระ ปวงธุระ บ่วงเรื่อง ที่พระจักรธรรมของพระพุทธเจ้า ได้เร่งช่วยฉุดอยู่ ให้พากันทะยาน ตลอดไป ยิ่งยืนนาน ด้วยประดาทุกสิ่งนานัปการ นับกัป นับกัลป์ ทุกอย่าง” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “๗ หมวด” ดูอ้าง ที่อยู่ ::: ::: ::: ::: ::: ::: ::: ::: ::: ::: ::: ::: | )

Due which names are the same Just bypassed it …