水曜日, 7月 29, 2020

Rueang Chaya Phra 12:11


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Phra Wachiro さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ที่อยู่ ‹ ?

“คนอย่างกับเรานี้ อยู่กับความเพ้อฝัน ก็จึงจะได้ , เพราะว่าอะไรก็ตาม จะทำอย่างจริงแล้ว มักติดขัดทั้งนั้น ทั้งก็หาเหตุผลไม่ค่อยจะได้ อยู่ทั้งนั้น , เหมือนกับว่า มีนโยบายไม่ดี หรือความคิดคำนึงรอบคอบ ไม่ถูก อย่างไรก็หาทราบไม่ จากนี้แล้ว

ความบริบูรณ์ และสมบูรณ์ ฉะนั้น ที่พึงยกให้กับคนที่ถูกรัก และไม่ถูกรัก เพราะไม่ใช่หน้าที่ และทั้งที่ใช่หน้าที่ ก็ควรอาศัยข้ออ้าง จากความที่ถูกรัก บ้างแล้วนั้น นั่นเอง จงให้ไปกับความเพ้อฝัน ชนิดที่เป็นเหตุผล และเป็นสิ่งที่ดี , ทั้งที่เหตุร่วมเช่นนั้น เขาจะถือกันว่า เป็นแต่จินตนาการ จะพึงถือเป็นจริงหรือไม่ได้ ไม่ใช่ อยู่บ้างแล้ว ก็ตาม

ลงมาที่เรื่องหาคู่ เราไม่ขอแนะนำเรื่องหาคู่ เพราะตามธรรมดา มิได้มีสิ่งใดเป็นอันเดียว ในการที่เราจะเป็นไปนี้ , และศาสนาก็สอนว่า มีแต่ความพ้น คือหมายความว่า พ้นแล้ว! ที่ถูก ก็จึงจะต้องพ้นไปหมดทุกเรื่อง แต่!หากครั้งที่เรา ไม่พ้น ทุกครั้งไปนี้ เรายังอยู่ , เรื่องก็ย่อมเป็นอันว่า ตนมีเรื่อง ตนมีคู่ เกิดกรรมประกอบประการเป็นอเนกปริยายว่า ได้มีคู่ คือว่า มีคู่เรื่อง คู่เหตุ คู่กรณี อยู่ด้วย เป็นปัจจัยในทุกที่ ทุกแห่ง” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ที่อยู่” ดูอ้าง rb.gy/5buvpf )

Due which names are the same Just bypassed it …